Gợi ý công thức sữa hạt 7 ngày tăng cân cho bé

sữa hạt

Rapido gợi ý cho bạn thêm công thức sữa hạt tốt nhất cho bé tăng cân mà 7 ngày luôn có hương vị mới. Sữa hạt dành cho bé cũng là một nguồn dinh dưỡng vô cùng cần thiết và một trong cách hỗ trợ bé tăng cân. Tuy nhiên đối với bé, tùy từng độ tuổi nên có những lưu ý riêng. 

Thời điểm vàng nên uống sữa hạt

  • Buổi sáng: Cho bé uống 1 ly sữa hạt vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, bổ sung năng lượng cho bé hoạt động và học tập tốt hơn trong ngày.
  • Buổi chiều từ 3 – 4 giờ: Đây là thời điểm cơ thể thường trong trạng thái mệt mỏi, thèm ăn. Vì vậy, thay vì cho bé ăn bánh đồ ăn vặt thì bạn nên bổ sung sữa hạt.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ: Thành phần vitamin sẽ giúp tinh thần thoải mái, bé ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đặc biệt, uống sữa trước khi đi ngủ là thời điểm giúp bé hấp thụ canxi tốt nhất, hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Nhiều loại sữa hạt tốt hơn sữa động vật

Độ tuổi uống sữa hạt dành cho bé

Trong sữa hạt chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên mỗi độ tuổi sẽ có sự hấp thụ khác nhau, vì thế cần lưu ý các loại công thức phù hợp.

Bé 6 tháng – 1 tuổi

Giai đoạn này, sữa hạt có thể dùng như bữa phụ để bé ăn đổi bữa. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa trong giai đoạn này của các bé vẫn cần làm quen với sữa hạt nên cần cho bé một lượng vừa đủ thích hợp.

Một số công thức sữa hạt phù hợp: sữa đậu nành đậu đỏ, sữa hạnh nhân, sữa mè đen, sữa đậu xanh, sữa gạo lứt,… bạn hoàn toàn có thể cho bé uống xen kẽ các loại hạt với một lượng nước loãng.

Bé từ 1 tuổi – 3 tuổi

Giai đoạn phát triển vượt trội, bé bắt đầu biết đi, biết nói và trí não cực kỳ phát triển. Bạn cần bổ sung các loại hạt cứng như đậu nành, óc chó, mắc ca, hạt điều,… nhằm bổ sung các dưỡng chất như vitamin B12, protein, khoáng chất,… vừa giúp bé tăng cân an toàn, vừa phát triển tốt nhất.

Ngoài ra, để dễ uống bạn có thể thêm đường hoặc sữa đặc. Tuy nhiên chỉ nên dùng đường thốt nốt, đường phèn,… với một lượng nhỏ.

Gợi ý một số công thức sữa hạt 7 ngày cho bé tăng cân từ Máy sữa hạt Rapido RHB600D

Chọn máy làm sữa hạt có dung tích phù hợp

Thứ 2 Sữa hạt sen: 100g hạt sen tươi
Thứ 3 Sữa đậu đen, óc chó: Đậu đen 30g, Óc chó 20g khoảng 3 hạt
Thứ 4 Sữa hạt: Hạt hạnh nhân 30g, hạt óc chó 20g, Yến mạch 20g
Thứ 5 Sữa yến mạch: 1 chén yến mạch cán mỏng, 4 cốc nước 
Thứ 6 Sữa hạt sen, khoai lang mật: 100g hạt sen tươi, 200g khoai lang gọt vỏ
Thứ 7 Sữa ngô, lê: 1 bắp ngô, 1 quả lê
Chủ nhật Sữa đậu đỏ, hướng dương: 100g đậu đỏ, 50g hướng dương