1001 lý do nên mua bếp từ

bep tu rapido 1

Bếp từ là một trong những trang thiết bị ngày càng phổ biến trong không gian bếp của người Việt. Không phải ngẫu nhiên mà nó lại được nhiều người lựa chọn sử dụng đến thế. Dưới đây là những lý do để chúng ta nên sử dụng bếp từ cho việc đun nấu.

1. Hiệu suất đun nấu cao

Bếp từ hoạt động theo nguyên lý truyền nhiệt trực tiếp lên mâm từ. Lượng nhiệt sinh ra đúng bằng vùng tiếp xúc của đáy nồi nên làm chín thức ăn rất nhanh. Chính vì vậy, hiệu suất sử dụng bếp từ cao lên đến 90-95% so với các loại bếp hồng ngoại và bếp ga. Hiệu suất nấu cao sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

bep tu rapido 1

2. Cực kỳ an toàn

Khi nấu ăn bằng bếp từ sẽ không sản sinh ra khí CO2 gây độc hại cho sức khỏe, không gian sống. Việc không sản sinh ra nhiệt, phân tán nhiệt còn giúp người sử dụng thoải mái, mát mẻ hơn trong quá trình đun nấu.

Nhiều loại bếp từ âm hiện nay đều có chế độ ngắt tự động và khóa an toàn cho trẻ em. Chính vì vậy, việc xảy ra tình trạng cháy nổ, rò rỉ các chất độc hại sẽ không xảy ra.

Bếp gas âm mức độ an toàn thấp, có khả năng rò rỉ khí ga ra bên ngoài. Nghiêm trọng hơn nó còn là nguyên nhân gây ra hàng loạt các vụ cháy nổ, ngạt khí ga khiến nhiều người tử vong.

3. Thiết kế sang trọng

Nếu như so với các dòng sản phẩm bếp khác trên thị trường thì có thể thấy bếp từ có thiết kế sang trọng, mỏng, tinh tế, nhẹ. Với dạng thiết kế này phù hợp với nhiều không gian bếp của người Việt. Nó không chỉ giúp việc đun nấu trở nên dễ dàng mà còn góp phần làm cho không gian sống đẹp hơn, tiện nghi, hiện đại hơn.

Về phía bếp gas âm, do bộ phận bếp tách biệt để nối với dây van ra bình ga nên thường tốn diện tích hơn. Việc lắp đặt đòi hỏi không gian rộng hơn và không có tính thẩm mỹ cao.

4. Dễ dàng vệ sinh

Bếp từ thường có thiết kế là các mặt phẳng, các dòng bếp từ âm có mặt kính Schott Ceran, Eurokera, NEG… đều sáng bóng, cực kỳ dễ vệ sinh. Sau khi đun nấu chỉ cần dùng giẻ lau qua một lượt sẽ sạch như mới.

Bếp gas âm, mặt kính cũng như chân kiềng bếp thường xuyên dính dầu mỡ khi đun nấu. Việc có nhiều chi tiết, ngóc ngách khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn.

bep tu Rapido2

5. Chức năng điều chỉnh nhiệt hiện đại

Điều đặc biệt ở bếp từ là có thể điều chỉnh nhiệt khi đun nấu. Hầu hết các bếp từ đều có các mức nhiệt khác nhau, do đó tùy thuộc vào loại thức ăn cần nấu sẽ điều chỉnh nhiệt cho phù hợp. Việc bếp từ có khả năng điều chỉnh nhiệt sẽ giúp cho việc đun nấu tiết kiệm điện hơn, việc đun nấu trở nên dễ dàng hơn.

Với những lý do trên thì bếp từ luôn là một trong những lựa chọn số 1 cho việc đun nấu.  Đây cũng là những ưu điểm nổi bật của dòng bếp này so với những dòng bếp khác trên thị trường.

6. Nên mua bếp từ loại nào?

Rõ ràng, sử dụng bếp từ luôn là một cách tối ưu hơn so với sử dụng bếp ga. Tuy nhiên, nhiều người lại đang băn khoăn không biết nên mua loại bếp từ nào. Hiện nay trên thị trường có dòng sản phẩm có nguồn gốc chính là: Sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng xuất từ Trung Quốc, sản phẩm nhập khẩu, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Nếu xét theo nhiều ưu nhược điểm của các dòng sản phẩm thì chúng ta nên lựa chọn những thương hiệu bếp từ được sản xuất tại Việt Nam như: Rapido, Ferroli… Đây là những thương hiệu đến từ Đức và Ý, công nghệ châu Âu, các sản phẩm đều được thiết kế sang trọng, bền, nhiệt tập trung tại vùng nấu cao, giảm tiêu hao năng lượng giúp thời gian đun nấu nhanh hơn cũng như tiết kiệm điện hơn.

Đặc biệt hơn nữa, khi mua những sản phẩm được các thương hiệu lớn có nhà máy sản xuất tại Việt Nam việc bảo hành sản phẩm sẽ tốt nhất. Khi mua sản phẩm bếp từ Ferroli và Rapido khách hàng sẽ được bảo hành lên đến 2 năm. Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Ferroli có chương trình tri ân đặc biệt tặng thêm 15 tháng bảo hành cho tất cả các khách hàng mua bếp từ. Mua một sản phẩm có chế độ bảo hành tốt sẽ giúp chúng ta yên tâm sử dụng cũng như chất lượng sản phẩm luôn được nhà cung cấp khẳng định. 

banner moi 2 scaled

Chính vì vậy, nếu như ai đó còn băn khoăn có nên mua bếp từ hay không thì chúng ta đã có câu trả lời ở trên. Việc lựa chọn sản phẩm bếp thông minh không chỉ giúp tiết kiệm tài chính mà còn mang đến sự an toàn cho ngôi nhà của bạn.